Lãnh Sự Quán/ Đại Sứ Quán 

Lãnh Sự Quán là cơ quan ngoại giao của một nước được đặt ở thành phố của một nước khác, phụ trách một vùng nào đó. Đây là nơi làm việc của Tổng Lãnh sự và các nhân viên ngoại giao.

Cơ quan này được thiết lập sau Đại Sứ Quán, do các yếu tố khác như khối lượng công việc, yếu tố địa lý…

Lãnh sự Quán/ Đại Sứ Quán

Quý Khách Hàng băn khoăn về hồ sơ Việt Nam mang ra nước ngoài để sử dụng sẽ thực hiện như thế nào?

Quý khách hàng hãy yên tâm, YLC sẽ giúp Quý Khách hàng tìm hiều cơ bản về Lãnh sự Quán/ Đại Sứ Quán nhé!

Lãnh Sự Quán là cơ quan ngoại giao của một nước được đặt ở thành phố của một nước khác, phụ trách một vùng nào đó. Đây là nơi làm việc của Tổng Lãnh sự và các nhân viên ngoại giao. Cơ quan này được thiết lập sau Đại Sứ Quán, do các yếu tố khác như khối lượng công việc, yếu tố địa lý…

Các Lãnh Sự Quán  của các quốc gia khác tại Việt Nam hầu hết đóng ở Thành Phố Hồ Chí Minh, có một số ít ở Đà Nẵng.

Hình 1: Hồ sơ đã được xin dấu Bộ Ngoại Giao tại Nhật Bản

Vậy hồ sơ nào cần xin dấu Lãnh Sự Quán/ Đại Sứ Quán:

Đối với hồ sơ của cơ quan Việt Nam cấp, trong đó bao gồm hồ sơ của cơ quan nhà nước cấp, các tổ chức và doanh nghiệp. Hồ sơ cần được dịch thuật và công chứng tư pháp sang ngôn ngữ nơi yêu cầu nộp hồ sơ. Sau khi thực hiện xong bước Chứng Nhận Lãnh sự. Bước cuối cùng hồ sơ sẽ được mang đến Lãnh Sự Quán/ Đại Sứ Quán để xác thực chữ ký và con dấu. Sau khi hoàn tất bước này hồ sơ đã có thể sử dụng tại nước ngoài.

Hình 2: Hồ sơ đã được xin dấu Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc và Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đối với hồ sơ của nước ngoài cấp bao gồm các hồ sơ của cơ quan nhà nước cấp, các tổ chức và doanh nghiệp…. Hồ sơ cần được xác nhận của Đại Sứ Quán Việt Nam đặt tại nước cần thực hiện hồ sơ trước khi gởi về Việt Nam để thực hiện các bước dịch thuật và công chứng tư pháp sang tiếng Việt. Hoặc mang về Việt Nam để thực hiên thì cần đến Lãnh Sự Quán nước cần thực hiện hồ sơ ở Việt Nam để thực hiện bước này. Sau khi thực hiện bước này xong chỉ cần thực hiện dịch thuật và công chứng tư pháp sang tiếng Việt.

Hình 3: Hồ sơ đã được xin dấu Lãnh Sự Quán Philipine tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thông thường việc thực hiện thường mất rất nhiều thời gian cũng như quy trình thực hiện phức tạp. Trải qua nhiều bước và nhiều cơ quan thực hiện. Vì thế không tránh khỏi sự khó khăn cho Quý Khách hàng khi thực hiện.

Nhưng Quý Khách Hàng hãy yên tâm YLC sẽ tư vấn, hướng dẫn các bước thực hiện Lãnh sự Quán/ Đại Sứ Quán nhanh nhất với các dịch vụ đi kèm  Chứng Nhận Lãnh sự, Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự, Sao Y, Dịch Thuật, Công Chứng Tư Pháp, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn cho Quý Khách Hàng 24/24.

Hãy nhấc máy lên và gọi cho YLC nhé!

CÔNG TY TNHH YLC

🏡 64 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM
📧 tuvan@ylc.vn
☎️ Zalo/DT: 0888 666 740 / 41 / 42
🌐 www.ylc.vn

Chia sẻ bài viết này
viVietnamese
Liên hệ